Nông thôn mới Thừa Thiên Huế

Thứ năm, 18/04/2024

1465
+ aa -

Mỗi xã mỗi sản phẩm - OCOP

Cập nhật lúc : 15:01 03/07/2019
Hội chợ sản phẩm nông nghiệp đầu tiên ở Huế
Một trong những chuỗi hoạt động diễn ra trong tháng 7 là hội nghị thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp. Trong đó, hội chợ thương mại giới thiệu sản phẩm nông nghiệp sẽ là kênh gặp gỡ trực tiếp giữa các nhà đầu tư, các tổ chức; hỗ trợ thúc đẩy hợp tác giao lưu kết nối giao thương cá nhân, doanh nghiệp (DN), hợp tác xã (HTX) nông nghiệp trong tỉnh với các tổ chức DN ngoài tỉnh.

Thiếu kênh quảng bá

Phần lớn các sản phẩm nông nghiệp chủ lực đã được các cơ sở xúc tiến đăng ký công bố chất lượng, hoặc đã đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ. Nhiều sản phẩm đã định hình thương hiệu. Tuy nhiên theo nhận định của ngành nông nghiệp, các sản phẩm nông nghiệp chủ lực địa phương phần lớn chỉ tiêu thụ trong tỉnh, ít kênh để quảng bá thương hiệu.

Ông Nguyễn Văn Lực, Giám đốc Công ty TNHH MTV Sản xuất tinh dầu Kim Vui chia sẻ, sản phẩm nông nghiệp của Huế đa dạng, tuy nhiên khâu kết nối đưa sản phẩm ra thị trường người dân chủ yếu vẫn “tự bơi”. Việc tổ chức các hoạt động hội chợ, triển lãm, xúc tiến thương mại… quảng bá các mặt hàng nông sản địa phương sẽ tạo được động lực cho sản phẩm nông nghiệp vươn xa.

Theo ông Nguyễn Văn Lực, tham gia các hội chợ là cơ hội rất lớn cho DN, cơ sở sản xuất, HTX… trong quảng bá giới thiệu sản phẩm. Hàng năm, DN đều tham gia các hội chợ trong và ngoài nước để tìm kiếm các đối tác. Hiện công ty đang phát triển các sản phẩm dầu tràm, dầu xoa bóp, dầu thảo dược và các loại cao dầu tràm, cao thảo dược, tinh dầu các loại. Tại hội chợ giới thiệu sản phẩm nông nghiệp lần này, ngoài các sản phẩm trên, công ty cũng cho ra mắt giới thiệu các sản phẩm mới như: dầu gội thảo dược và các loại muối ngâm chân, giảm mỡ bụng từ thảo dược địa phương.

Sẵn sàng khai hội

Phó Trưởng phòng Cơ điện, ngành nghề nông thôn, Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh Lê Thị Ngọc Sương cho biết, cơ sở sản xuất, HTX, DN tham gia hội chợ triển lãm sẽ có cơ hội giới thiệu trực tiếp thông tin sản phẩm đến đông đảo khách hàng. Theo đó, các đơn vị cũng nhận được phản hồi của khách hàng thông qua việc trao đổi thăm dò ý kiến hay mời dùng thử sản phẩm... Hội chợ sẽ là cầu nối giao thương giúp DN, cơ sở sản xuất có cơ hội tìm kiếm khách hàng, gặp gỡ các nhà phân phối tạo nên cơ hội kinh doanh mới mà chi phí bỏ ra không quá lớn.

Theo bà Sương, hội chợ có quy mô 60 gian hàng và sẽ được hỗ trợ một số chi phí liên quan. Hiện, chúng tôi đã tiến hành quảng bá rộng rãi trên nhiều kênh thông tin, đến nay có hơn 40 cơ sở sản xuất, DN, HTX trong tỉnh đăng ký tham gia. Các sản phẩm tham gia hội chợ phải đảm bảo các tiêu chí nguồn gốc, chất lượng, an toàn và ứng dụng công nghệ cao.

Công ty TNHH MTV Hữu cơ Huế Việt cũng đã sẵn sàng đưa các phẩm nông nghiệp chủ lực của đơn vị ra quảng bá.

“Ngoài sản phẩm rau, quả theo hướng hữu cơ, các sản phẩm bún, bánh canh khô, các loại bột ngũ cốc, gạo… công ty cũng giới thiệu quảng bá các sản phẩm làm từ cỏ bang: ống hút và những sản phẩm thân thiện khác như túi xách, giỏ đựng, chiếu... Tại hội chợ, công ty chỉ sử dụng lá, túi giấy, túi sinh học để đựng sản phẩm, góp phần bảo vệ môi trường và hệ sinh thái”, bà Nguyễn Thị Huệ, Giám đốc Công ty TNHH MTV Hữu cơ Huế Việt thông tin.

Bài, ảnh; Hoàng Loan (báoTTH)