Nông thôn mới Thừa Thiên Huế

Thứ năm, 28/03/2024

34556
+ aa -

Tin tức & Sự kiện

Cập nhật lúc : 08:03 02/12/2019
Điền Hải công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới
UBND xã Điền Hải, huyện Phong Điền vừa tổ chức Lễ đón bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), đây cũng là xã thứ 6 của huyện Phong Điền đạt chuẩn giai đoạn 2016-2020

Điền Hải là một xã thuộc vùng đầm phá của huyện Phong Điền, toàn xã có 8 thôn với 1.612 hộ, 6.526 nhân khẩu; diện tích tự nhiên hơn 1.277ha. Thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM với mục tiêu làm đổi thay cuộc sống của Nhân dân, huy động sự vào cuộc của các cấp, các đoàn thể, chương trình xây dựng NTM tại xã Điền Hải đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ và tham gia nhiệt tình của toàn thể Nhân dân.

Với sự quan tâm của các cấp chính quyền và sự đoàn kết đồng thuận của Nhân dân, xã Điền Hải đã huy động được 57,804 tỷ đồng xây dựng NTM. Trong đó, nguồn vốn từ ngân sách tỉnh hỗ trợ 34,172 tỷ đồng, ngân sách huyện 16,1 tỷ đồng, ngân sách xã 3,5 tỷ đồng, các tổ chức, cá nhân khác 1,3 tỷ đồng, Nhân dân đóng góp bằng tiền 2,8 tỷ đồng, hiến đất thổ cư và đất nông nghiệp trên 10.000m2 để xây dựng đường giao thông nông thôn. Nhiều công trình trường học, nhà văn hóa các thôn được đầu tư xây mới; Đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân đã được nâng lên, thu nhập bình quân đầu người đạt 33,5 triệu đồng, tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên đạt trên 95%.

Năm 2012, khi mới bắt tay vào xây dựng NTM, xã Điền Hải mới chỉ đạt 9/19 tiêu chí, đến cuối năm 2018 đã hoàn thành 19/19 tiêu chí theo bộ tiêu chí Quốc gia về xây dựng NTM, được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn NTM. Đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân đã được cải thiện và nâng lên, điều kiện về y tế, giáo dục, an sinh xã hội được đảm bảo; hạ tầng cơ sở thay đổi nhanh chóng, diện mạo nông thôn khang trang, sạch đẹp.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Điền Hải.

Phát biểu chúc mừng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương ghi nhận và biểu dương sự đoàn kết, nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp Nhân dân xã Điền Hải trong những năm qua. Đồng thời, nhấn mạnh yêu cầu thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Điền Hải đoàn kết, thi đua lao động sản xuất, nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM đã đạt được, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Dịp này, UBND huyện Phong Điền đã khen thưởng 3 tập thể và 9 cá nhân của xã Điền Hải vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM.

Mọt số hình ảnh tại buổi lễ:

Văn phòng Điều phối NTM

 

Tiến Dũng