Nông thôn mới Thừa Thiên Huế

Thứ bảy, 20/04/2024

977
+ aa -

Tin tức & Sự kiện

Cập nhật lúc : 15:16 07/06/2019
Lễ công bố xã Phú Hồ đạt chuẩn nông thôn mới
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương trao Quyết định của UBND tỉnh công nhận xã Phú Hồ đạt chuẩn nông thôn mới.
Chiều 31/5, UBND huyện Phú Vang long trọng tổ chức lễ công bố xã Phú Hồ đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Dự lễ công bố có đồng chí Đoàn Thị Thanh Huyền, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Văn Phương, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Lãnh đạo các sở, ban ngành cấp tỉnh; Lãnh đạo huyện Phú Vang, xã Phú Hồ và đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn.

Là xã thuần nông, Sau 7 năm triển khai thực hiện, Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã Phú Hồ đã được cấp Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể tập trung lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, quyết liệt, triển khai thực hiện đồng bộ, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, với sự cố gắng nỗ lực của cả hệ thống chính trị và người dân, đến nay xã Phú Hồ đã đạt 19/19 tiêu chí của Bộ tiêu chí quốc gia xây dựng nông thôn mới. Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, từ năm 2012 đến cuối năm 2018, xã Phú Hồ đã huy động kinh phí đầu tư xây hơn 88 tỷ đồng, trong đó Hợp tác xã và nhân dân đóng góp trên 37 tỷ đồng. Từ nguồn kinh phí này, xã tập trung phát triển kinh tế, đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng; đổi mới nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa, xã hội; giữ gìn an ninh trật tự, củng cố xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh, hoàn thành 19 tiêu chí nông thôn mới vào cuối năm 2018.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Phương, PCT UBND tỉnh yêu cầu: Để tiếp tục giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí của một xã nông thôn mới, thời gian tới Đảng bộ và nhân dân xã Phú Hồ cần tiếp tục xây dựng và phát triển kinh tế, văn hóa, đẩy mạnh tuyên truyền để mỗi người dân nhận thức được vai trò, trách nhiệm của mình trong xây dựng nông thôn mới; Tập trung khai thác tiềm năng, lợi thế và nguồn lực sẵn có cũng như phát huy những kinh nghiệm đã đạt được, phát triển sản xuất gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp, chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn, tăng dần tỷ trọng thương mại, dịch vụ trong cơ cấu kinh tế của xã để nâng cao thu nhập của nhân dân, không ngừng củng cố xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội.

Văn phòng Điều phối  NTM