Nông thôn mới Thừa Thiên Huế

Thứ tư, 17/04/2024

7150
+ aa -

Tin tức & Sự kiện

Cập nhật lúc : 17:05 11/04/2019
Lễ công bố xã Quảng Thọ đạt chuẩn nông thôn mới
Sáng 10/4, tại tnhà văn hóa xã Quảng Thọ, UBND huyện Quảng Điền đã tổ chức Lễ công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Ông Phan Ngọc Thọ- Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh- Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo các Sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện và đông đảo bà con nhân dân trong xã đã đến dự buổi lễ.

Sau 8 năm thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM, Quảng Thọ  đã huy động nguồn lực trên 156 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp trên 81 tỷ đồng. Chương trình xây dựng NTM hoàn thành đã thay đổi căn bản diện mạo của xã, đời sống của người dân trong xã được nâng lên rõ rệt, thu nhập bình quân đến nay đạt 32 triệu đ/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 5%. 100% hộ được sử dụng điện lưới quốc gia; hơn 86,97% hộ đạt gia đình và 8 thôn, đạt văn hóa; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã được ổn định.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ biểu dương các cấp ủy, chính quyền, các tầng lớp nhân dân đã cũng nhau nỗ lực chung tay xây dựng nông thôn mới và đạt được kết quả tích cực. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Đạt chuẩn nông thôn mới không phải là điểm kết thúc mà đó chỉ mới là điểm khởi đầu, do vậy, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Quảng Thọ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất để huy động sức mạnh tổng hợp của toàn xã hội cùng chung tay, góp sức xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; tập trung xây dựng các mô hình kinh tế, hình thành các chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp, để hướng đến xã NTM nâng cao.

Được biết, đây là 1 trong 3 xã của huyện Quảng Điền dược công nhận đạt chuẩn trong đợt 1 năm 2019. Như vậy, tính đến nay, toàn huyện Quảng Điền đã có 5/10 xã được công nhận đạt chuẩn NTM. Theo kế hoạch toàn huyện phấ đấu trong 2 năm còn lại sẽ hoàn thành 100% xã đạt chuẩn để trở thành huyện nông thôn mới đầu tiên của tỉnh Thừa Thiên Huế vào năm 2020./.

Văn phòng Điều phối huyện Quảng Điền