Nông thôn mới Thừa Thiên Huế

Thứ năm, 28/03/2024

1246
+ aa -

Tin tức & Sự kiện

Cập nhật lúc : 22:46 18/11/2018
Lễ tổng kết và trao giải Giải thưởng sáng tạo Khoa học Công nghệ lần thứ IX năm 2018
Nhóm tác giả đạt giải KK về đề tại NTM
Sáng 17/11, tại trường Đại học Nông Lâm Huế đã diễn ra Lễ tổng kết và trao giải Giải thưởng sáng tạo Khoa học Công nghệ (KHCN) lần thứ IX năm 2018. Đến dự có ông Lê Trường Lưu – UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Phan Tùng Mậu – Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; ông Nguyễn Dung – Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Trong số 17 giải khuyến khích có 01 đề tài liên quan đến Chương trình nông thôn mới.

Giải thưởng lần này được xét và trao cho các công trình thuộc 7 lĩnh vực: Công nghệ thông tin, điện tử và viễn thông; Cơ khí và tự động hóa; Sinh - y học phục vụ sản xuất và đời sống; Công nghệ vật liệu; Công nghệ nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và sử dụng hợp lý tài nguyên; Công nghệ nhằm tiết kiệm năng lượng và sử dụng năng lượng mới; Khoa học xã hội và nhân văn.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Dung – Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng và biểu dương các nhà khoa học đã có các công trình sáng tạo đạt giải thưởng lần này. Đây là những đại diện tiêu biểu cho đội ngũ trí thức của tỉnh nhà trong nghiên cứu và sáng tạo KHCN. Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tổ chức giải thưởng để khơi dậy các tiềm năng, động viên, khuyến khích các ý tưởng sáng tạo trong tuổi trẻ, trong giới trí thức. 

Giải thưởng sáng tạo KHCN tỉnh Thừa Thiên Huế được tổ chức định kỳ 2 năm/ lần nhằm xét trao tặng cho các tác giả, nhóm tác giả với những công trình khoa học công nghệ có giá trị khoa học, kinh tế, xã hội cao, được thực hiện trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Thông qua giải thưởng để tôn vinh, ghi nhận công lao của các tổ chức và cá nhân có đóng góp nổi bật cho KHCN, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và đất nước; đồng thời khuyến khích việc nghiên cứu, áp dụng các thành tựu KHCN tiên tiến vào sản xuất và đời sống.

Các công trình KHCN đạt giải cao sẽ được tuyển chọn tham gia Giải thưởng Sáng tạo KHCN Việt Nam năm 2018. Ngoài ra, Ban Tổ chức tặng giấy khen và phần thưởng cho 6 tập thể và 3 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, phổ biến và tổ chức triển khai Giải thưởng lần thứ IX, năm 2018.

Được biết, giải thưởng Sáng tạo KHCN tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ IX, năm 2018 có 05 giải nhất, 15 giải nhì, 19 giải ba và 17 giải khuyến khích. Trong đó Đề tài "Phương pháp đánh giá độc lập, co sự tham gia Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2016-2020" do nhóm tác giả Trường Đại học Nông Lâm và Văn phòng Điều phối  nông thôn mới tỉnh được trao giải khuyến khích./.

Thạc sỹ Dương Ngọc Phước , chủ đề tài "Phương pháp đánh giá độc lập, co sự tham gia Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2016-2020" 

Văn phòng Điều phối tỉnh Thừa Thiên Huế