Nông thôn mới Thừa Thiên Huế

Thứ sáu, 19/04/2024

1339
+ aa -

Tin tức & Sự kiện

Cập nhật lúc : 15:09 22/08/2019
Xi măng Đồng Lâm ký kết đồng hành xây dựng nông thôn mới năm 2019
Sáng 22/8 tại khách sạn Indochine Palace, thành phố Huế, Công ty Cổ phần Thương mại và đầu tư Đồng Lâm (TMĐL) phối hợp với Công ty CP Xi măng Đồng Lâm (XMĐL) đã tổ chức Lễ ký kết tài trợ xi măng thực hiện Chương trình " Đồng hành xây dựng nông thôn mới Thừa Thiên Huế năm 2019" với sự tham dự của Lãnh đạo Văn phòng Điều phối Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh, Lãnh đạo các sở, ban ngành cấp tỉnh, lãnh đạo các huyện, xã thực hiện Chương trình. Về phía nhà tài trợ có Ông Phạm Phước Hiền Hòa , Phó Tổng Giám đốc Công ty XMĐL, Ông Huỳnh Út Phi Châu, Tổng Giám đốc Công ty TMĐL.

Theo Hợp đồng được ký kết tại buổi lễ, trong năm 2019, Xi măng Đồng Lâm sẽ  tài trợ 1.982 tấn xi măng cho Chương trình xây dựng nông thôn mới, để xây dựng, nâng cấp khoảng 13.200m đường giao thông nông thôn trên địa bàn 26 xã của 8 huyện thị xã của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Lễ ký kết XMĐL tài trợ Chương trình nông thôn mới tỉnh Thừa Thiên Huế 

Được biết đây là năm thứ ba, Công ty Xi măng Đồng Lâm ký kết thực hiện Chương trình " Xi măng Đồng Lâm đồng hành cùng Chương trình nông thôn mới". Trước đó, trong 2 năm 2017-2018, Công ty XMĐL đã tài trợ gần 3.500 tấn xi măng thực hiện Chương trình "Đồng hành xây dựng nông thôn mới  Thừa Thiên Huế ", theo đó đã xây dựng 25,6 km đường giao thông nông thôn và kênh mương nội đồng tại các địa phương trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Chương trình đã góp phần tích cực trong việc cải thiện hạ tầng giao thông nông thôn, tạo động lực phát triển kinh tế, đổi mới diện mạo nông thôn và cải thiện cuộc sống của người dân, được người dân và chính quyền đồng tình, hưởng ứng.

Ông Huỳnh Út Phi Châu, Tổng Giám đốc Công ty TMĐL phát biểu tại buổi lễ

Phá biểu tại buổi lễ, ông Phạm Phước Hiền Hòa, Phó Tổng Giám đốc Công ty XMĐL chia sẻ: Với phương châm hoạt động “Tôn trọng con người, đề cao tính chuyên nghiệp, phát triển bền vứng”, xi măng Đồng Lâm đã đồng hành cùng chương trình xây dựng nông thôn mới như một sự tri ân đối với người dân địa phương vì đã hỗ trợ Công ty đầu tư, sản xuất, kinh doanh trong suốt thời gian qua. Đồng thời cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng địa phương trong những năm tiếp theo nhằm thực hiện tốt cCương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

 

Ông Phạm Phước Hiền Hòa , Phó Tổng Giám đốc Công ty XMĐL phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Hồ Vang, Chánh Văn phòng Điều phối  Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới cho biết, sau gần 9 năm thực hiện chương trình Xây dựng nông thôn mới, tỉnh Thừa Thiên Huế đã đạt được nhiều kết quả tích cực, bộ mặt nông thôn đã có nhiều khởi sắc, đời sống của người dân nông thôn từng bước được cải thiện. Đạt được kết quả đó, bên cạnh nhờ có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự hưởng ứng của người dân thì còn có sự đóng góp quan trọng của các tổ chức, doanh nghiệp, trong đó có Công ty CP Xi măng Đồng Lâm"; "Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, là chương trình mang tính toàn diện, vì vậy ngoài việc sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn được hỗ trợ từ Trung ương, ngân sách địa phương thì rất cần sự đóng góp nguồn vốn của các tổ chức, doanh nghiệp và của nhân dân để thực hiện" Ông Hồ Vang nhấn mạnh.

Ông Hồ Vang, Chánh Văn phòng Điều phối Chương trình nông thôn mới tỉnh phát biểu tại buổi lễ 

Được biết sau Lễ ký kết, các địa phương sẽ khẩn trương triển khai Chương trình tài trợ, đưa xi măng về xây dựng các tuyến đường giao thông theo kế hoạch, phấn đấu hoàn thành công trình trước mùa mưa lũ. /.

Phạm Quyền

PCVP Văn phòng Điều phối  nông thôn mới tỉnh Thừa Thiên Huế