Hoạt động ban ngành

Cập nhật lúc : 09:23 03/09/2019

Unilever đồng hành cùng Chương trình nông thôn mới

Trong hành trình 10 năm xây dựng nông thôn mới, Unilever Việt Nam là doanh nghiệp nước ngoài tiên phong đồng hành trong giai đoạn 2010-2020. Doanh nghiệp phát triển và thực hiện chương trình hợp tác công tư cùng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam xây dựng mô hình "Làng hoàn hảo" với nhiều thành tựu tại hơn 1.500 làng, xã trên toàn quốc.

Trong hành trình 10 năm xây dựng nông thôn mới, Unilever Việt Nam là doanh nghiệp nước ngoài tiên phong đồng hành trong giai đoạn 2010-2020. Doanh nghiệp phát triển và thực hiện chương trình hợp tác công tư cùng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam xây dựng mô hình "Làng hoàn hảo" với nhiều thành tựu tại hơn 1.500 làng, xã trên toàn quốc.

Tập đoàn Unilever hỗ trợ cải thiện cơ sở vật chất, điều kiện y tế, giáo dục, môi trường, sinh kế... giúp 1.500 làng xã đạt chuẩn nông thôn mới. Qua đó, tập đoàn đã giúp các địa phương thực hiện 10 trên 19 tiêu chí nông thông mới trên các lĩnh vực giáo dục, y tế, cơ sở vật chất, văn hóa, môi trường, truyền thông... theo đúng mục tiêu của chương trình quốc gia.

Mô hình "Làng hoàn hảo" tập trung phát triển cơ sở vật chất làng xã, cải thiện điều kiện về y tế, giáo dục, vệ sinh, môi trường, nước sạch và sinh kế cho người dân nông thôn, phát triển những cửa hàng hoàn hảo là các cửa hàng bán lẻ bán lẻ sạch đẹp, trưng bày hàng hóa có hệ thống, và thực hiện các chương trình truyền thông nâng cao nhận thức của người dân. Một "Làng hoàn hảo" sẽ có những ngôi trường đúng chuẩn, chợ nông thôn khang trang và các cửa hàng hoàn hảo... 

Từ đó, mỗi "ngôi làng" đều trở thành nơi mà người dân nông thôn có thể sinh sống và phát triển toàn diện cả về vật chất lẫn tinh thần.40 trường tiểu học của các xã dự án đã được xây mới, nâng cấp các hạng mục cơ sở hạ tầng gồm sân chơi đạt tiêu chuẩn quốc tế, nhà vệ sinh, bồn rửa tay, đánh răng, trang thiết bị cho phòng y tế, nhà thể chất trường tiểu học, hồ bơi... Đã có hơn 46.000 trẻ em hưởng lợi từ những công trình này. 

 Ngoài ra, nhiều chương trình truyền thông, hoạt động thiết thực cũng đã giúp người dân nâng cao nhận thức về vệ sinh cá nhân, môi trường, dinh dưỡng...

 Bên cạnh đó, các gian hàng tại chợ nông thôn của hơn 40 tỉnh đã được hỗ trợ trang trí, trưng bày sản phẩm. Hơn 6.000 cửa hàng bán lẻ phát triển thành "cửa hàng hoàn hảo". Trong chặng đường 10 năm qua, đã có gần hai triệu người dân nông thôn hưởng lợi từ các chương trình giáo dục sức khỏe và vệ sinh, cải thiện sinh kế.

Những ngôi "Làng hoàn hảo" đã góp phần giúp diện mạo nông thôn Việt Nam có nhiều khởi sắc, chất lượng sống của người dân phần nào được nâng cao, thu hẹp khoảng cách giữa thành thị và nông thôn. Mới đây, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cũng đã trao tặng bằng khen ghi nhận Unilever Việt Nam có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua "Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới" giai đoạn 2011-2020. 

Ông Đỗ Thái Vương - Phó Chủ tịch Phát triển Bền vững và Truyền thông, Unilever Việt Nam cho biết mục tiêu của tập đoàn là tăng trưởng kinh doanh đồng thời giảm thiểu tác động đến môi trường và không ngừng gia tăng những giá trị xã hội tích cực. 

"Chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành cùng chương trình hành động quốc gia, nâng cao tiêu chuẩn về nông thôn mới trong giai đoạn 2020-2030, góp phần đưa phong trào xây dựng nông thôn mới bắt kịp với xu thế phát triển kinh tế chung của đất nước", ông Đỗ Thái Vương nói.

VPĐP NTM TTH (TH) 

Số lượt xem : 316

Chưa có bình luận nào cho bài viết này