Nông thôn mới Thừa Thiên Huế

Thứ năm, 28/03/2024

90
+ aa -

Hoạt động các địa phương

Cập nhật lúc : 20:32 23/12/2022
Thôn Kalo đã có nước sạch
Ngày 20/12, Công ty bia Carlsberg Việt Nam, nhãn hàng Huda đã tổ chức lễ khánh thành công trình nâng cấp hệ thống cấp nước sạch tại thôn Kalo, xã A Roàng, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Theo đó, hệ thống đường ống nước sạch tại thôn Kalo có vốn đầu tư hơn 600 triệu đồng, chiều dài 1.700m, sử dụng loại ống D75 chất liệu HDPE… Đây là dự án nằm trong khuôn khổ chương trình “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” được Huda thực hiện liên tục từ năm 2019 đến nay tại các tỉnh miền Trung: tỉnh Quảng Trị, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và Thừa Thiên Huế.

Thôn Kalo là một trong 7 thôn thuộc xã A Roàng, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế, với dân số vào khoảng 90 hộ (tương đương hơn 360 nhân khẩu). Trước đây, bà con thôn Kalo được Nhà nước hỗ trợ xây dựng hệ thống nước tự chảy sử dụng nguồn nước khe suối, qua các công trình đập thủy, bể lọc, bể chứa và cấp về cho các hộ dân trong thôn. Tuy nhiên, qua một thời gian dài sử dụng, do không được duy tu, bảo dưỡng thường xuyên, hệ thống cấp nước của thôn đã bị xuống cấp trầm trọng, hư hỏng gần như hoàn toàn, dẫn tới thực trạng người dân thiếu nước sạch để sử dụng, ảnh hưởng tới sinh hoạt và sản xuất hàng ngày của bà con.

Chủ tịch UBND xã A Roàng Hồ A Lua cho biết, việc đưa nước sạch về với bà con thôn Kalo có ý nghĩa rất lớn, giải quyết vấn đề nước sạch sinh hoạt, sản xuất cho người dân. “Còn nhiều thôn trên địa bàn xã A Roàng thiếu nước sạch, do vậy thời gian tới mong muốn các doanh nghiệp, đơn vị tiếp tục hỗ trợ để đưa nước sạch về với bà con, nhằm đảm bảo cuộc sống”, Chủ tịch UBND xã A Roàng Hồ A Lua chia sẻ.

  CTV