Nông thôn mới Thừa Thiên Huế

Thứ năm, 28/03/2024

326
+ aa -

Mỗi xã mỗi sản phẩm - OCOP

Cập nhật lúc : 16:24 08/12/2021
Quảng Điền Khai trương Cửa hàng kết nổi nông sản, đặc sản, sản phẩm OCOP
Nhằm kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản, đặc sản và sản phẩm OCOP - sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, đặc sắc trong và ngoài địa bàn, UBND huyện vừa tổ chức Lễ khai trương cửa hàng kết nối và tiêu thụ nông sản, đặc sản, sản phẩm OCOP tại thôn Hà Cảng, xã Quảng Phú.

Đây là cửa hàng kết nối tiêu thu sản phẩm đầu tiên của huyện đưa vào hoạt động ở các xã, thị trấn. Cửa hàng do doanh nghiệp tư nhân Huy Trang làm chủ, cửa hàng có trên 100 sản phẩm các loại, chủ yếu được nhập về từ các địa phương trên địa bàn huyện, trong đó chủ yếu là các sản phẩm nông sản đặc trưng như nấm linh chi, dầu tràm, trà rau má, mắm ruốc, gạo, dầu lạc, đồ mỹ nghệ mây tre đan...Cửa hàng đi vào hoạt động là nơi giới thiệu, quảng bá các sản phẩm đạt chất lượng Ocop, sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, đặc sản trên địa bàn huyện ra thị trường; cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm có thương hiệu, có uy tín, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, có sự giám sát thường xuyên của của cơ quan chức năng từ khâu sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm.

                 Lãnh đạo huyện tham qua sản phẩm trưng bày tại cửa hàng.

Tại buổi lễ khai trương lãnh đạo huyện Quảng Điền đã đề nghi phòng Kinh tế hạ tầng phối hợp các cơ quan cấp huyện tiếp tục triển khai thực hiện chương trình Ocop, duy trì và nhân rộng điểm giới thiệu và bán sản phẩm theo đúng chức năng được giao; đồng thời cũng hy vọng điểm bán sản phẩm sau khi khai trương sẽ hoạt động hiệu quả và phát triển bền vững. Qua đó quảng bá, đẩy mạnh tiêu thụ, thúc đẩy sản phẩm nông nghiệp, phát triển làng nghề góp phần phát triển kinh tế nông thôn nói riêng, kinh tế của toàn huyện nói chung.

CTV