Nông thôn mới Thừa Thiên Huế

Thứ sáu, 29/03/2024

614
+ aa -

Tin tức & Sự kiện

Cập nhật lúc : 10:15 10/12/2020
Xã Phú Thanh công bố đạt chuẩn nông thôn mới
Chiều ngày 10/12 UBND huyện Phú Vang tổ chức lễ công bố xã Phú Thanh đạt chuẩn nông thôn mới. Đến dự và phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ có đ/c Nguyễn Văn Phương, UVTV Tỉnh uỷ, PCT UBND tỉnh.

Là một xã vùng hạ lưu sông Hương, Phú Thanh bước vào triển khai Chương trình xây dựng nông thôn mới mới có 4/19 tiêu chí. Đến nay  sau 9 năm tr thực hiện Phú Thanh đã hoàn thành 19/19 tiêu chí và là địa phương thứ 9 của huyện Phú Vang được công nhận đạt chuẩn NTM trước năm 2020

Trong 9 năm thực hiện Chương trình, đã huy động tổng hợp các nguồn lực được 146,515 tỷ đồng, trong đó ngân sách địa phương và nhân dân đóng góp 30,665 tỷ đồng, chiếm 21%; Toàn xã có 42,5km đường giao thông đều được cứng hóa đạt 100%. Đường  trục xã, liên xã và đường trục thôn đã nhựa hóa, bê tông hóa đạt 100%; Đường ngõ xóm đã bê tông hóa đạt 92,6%; Đường trục chính nội đồng đã bê tông hóa đạt 86,8%.

Toàn xã có 4 trạm bơm phục vụ tưới tiêu cho các vùng sản xuất; Hệ thống kênh tưới, tiêu nội đồng đã cứng hóa đạt 86%; Hệ thống đê bao đã được nâng cấp, lát đoanh đảm bảo chức năng chống sạt lở, ngăn lũ tiểu mãn và lũ sớm.

Các công trình hạ tầng nông thôn khác được đầu tư xây dựng đã tạo điều kiện cho bà con nông dân phát triển sản xuất; đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh hoạt động và phát triển, góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập của nhân dân địa phương; tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên của xã đạt 91,9%; thu nhập bình quân đầu người đạt 39,5 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn nông thôn mới giảm còn 3,73%.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã biểu dương và chúc mừng những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Phú Thanh đã đạt được. Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, thành công nhất trong công cuộc xây dựng nông thôn mới đó là huy động được sức dân, đặc biệt là người dân tham gia với vai trò là chủ thể của chương trình.

Để kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân có những bước phát triển mới, vững chắc hơn, xứng đáng là xã nông thôn mới. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đề nghị Đảng bộ và nhân dân xã Phú Thanh cần phát huy những thành quả đã đạt được, tiếp tục xây dựng và phát triển nông thôn mới với chất lượng cao hơn, bền vững hơn tiến đến xã nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu. Đồng thời cùng chính quyền các cấp tiếp tục tăng cường công tác vận động nhân dân, tạo sự đồng thuận trong xã hội, sự hưởng ứng tích cực của người dân. Phát huy quyền làm chủ của nhân dân, tiếp tục khẳng định vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng nông thôn mới. Trong đó, xem chương trình xây dựng nông thôn mới là một cơ hội quan trọng để phát triển kinh tế xã hội địa phương nói chung và kinh tế gia đình nói riêng

Một số hình ảnh tại buổi lễ: