Nông thôn mới Thừa Thiên Huế

Thứ sáu, 19/04/2024

868
+ aa -

Tin tức & Sự kiện

Cập nhật lúc : 14:55 08/04/2021
Xã Thượng Nhật đạt chuẩn nông thôn mới
Ngày 08/4/2021, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế có Quyết định 739/QĐ-UBND công nhận xã Thượng Nhật, huyện Nam Đông đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020.Như vậy, huyện Nam Đông đã có 7/9 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới

Thượng Nhật là xã kinh tế mới, có hơn 90% là người đồng bào dân tộc Cơ Tu, kinh tế chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp, đời sống của người dân còn nhiều khó khăn. 

Là một trong những xã điểm được tỉnh, huyện chọn triển khai xây dựng NTM từ giai đoạn đầu triển khai Chương trình, Thượng Nhật đã tranh thủ được sự hỗ trợ nguồn lực từ các Chương trình, dự án  và sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị các cấp, cùng sự tham gia tích cực của người dân, đến nay Thượng Nhật đã về đích đúng hẹn. 

Sau 10 năm thực hiện Chương trình, đến nay kết cấu hạ tầng nông thôn cũa xã đã cơ bản được đầu tư đồng bộ, 100% đường trục xã, liên xã được nhựa hoá hoặc bê tông hoá, nhà ở khang trang, đường làng ngõ xóm sạch đẹp, các công trình trạm y tế, trường học được công nhận đạt chuẩn…Trong những năm qua, kinh tế của xã có bước tăng trưởng ổn định, xuất hiện nhiều mô hình mới, nâng cao thu nhập choi người dân. Nhờ vậy, thu nhập bình quân đầu người của địa phương hiện đã đạt trên 36 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo còn còn 2,29%. Đặc biệt trên địa bàn xã không có nhà tạm, nhà dột nát, tỷ lệ hộ được sử dụng nước hợp vệ sinh đạt 100%, trong đó nước sạch 69,1%. Đây thực sự là một kỳ tích của một xã vùng cao còn nhiêu khó khăn của đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Thừa Thiên Huế. 

Với những kết quả đó xã Thượng Nhật đã được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế  quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới. Đây là bước ngoặc quan trọng để địa phương tiếp tục phấn đấu, nâng cao đời sống của người dân, xây dựng bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc. Bên cạnh đó, Đảng bộ và nhân dân xã Thượng Nhật tiếp tục nỗ lực nhiều hơn nữa, đoàn kết một lòng để giữ vững những thành quả vừa đạt được và là tiền đề tiếp tục xây dựng xã thành xã nông thôn mới nâng cao trong giai đoạn 2021-2025./. 

VPĐP NTM TTH (TH)