Nông thôn mới Thừa Thiên Huế

Thứ ba, 16/07/2024

319
+ aa -

Hoạt động các địa phương

Cập nhật lúc : 09:54 11/08/2021
Phú Lộc thử nghiệm giống lúa mới nhiều triển vọng
Vụ Hè Thu năm nay là vụ thứ hai Trung tâm Khuyến nông Thừa Thiên Huế kết hợp với Hợp tác xã Nông nghiệp An Nong triển khai thực hiện mô hình áp dụng các giống lúa mới có triển vọng về năng suất, chất lượng và khả năng chống chịu ở vùng đất này.
Qua hai vụ Đông Xuân và Hè Thu sản xuất thử giống lúa HG12, bà con nông dân tham gia mô hình đã đánh giá rất cao về năng suất, chất lượng và khả năng chống chịu của giống lúa này. Kết quả sản xuất cho thấy giống lúa HG12 có thời gian sinh trưởng ngắn nên có thể bố trí được cả hai vụ; năng suất đạt khá cao, trong vụ Đông Xuân 2020-2021 năng suất lúa đạt 76 tạ/ha, vụ Hè Thu này, ước tính năng suất đạt từ 60 - 66 tạ/ha. Dù vụ Hè Thu 2021 nắng nóng kéo dài từ đầu vụ đến khi thu hoạch, giai đoạn từ lúc lúa đứng cái làm đòng đến nay, nhiệt độ rất cao, có ngày lên đến 400C, lúa vẫn sỉnh trưởng và phát triển bình thường, thể hiện rất rõ khả năng chịu được điều kiện thời tiết nắng nóng trong vụ Hè Thu. Bên cạnh đó, hạt gạo giống HG12  trong, cơm ăn ngon, mềm, có vị đậm nên được thị trường ưa chuộng

Qua thực hiện mô hình, bà con nông dân đã nắm được kỹ thuật sản xuất và rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm, những vấn đề cần lưu ý để phát huy những ưu điểm của giống HG12 cũng như những tồn tại cần khắc phục.

Với những những ưu thế vượt trội, sản xuất giống lúa HG12 mang lại hiệu quả khá cao nên bà con nông dân ở đây cho biết sẽ tiếp tục gieo cấy vào những vụ tiếp theo.

 
Phòng Nông nghiệp và PTNT Phú Lộc  
 
 
 
 
 
 
 
 
[  Bản in]