Nông thôn mới Thừa Thiên Huế

Thứ ba, 16/07/2024

160
+ aa -

Tin tức & Sự kiện

Cập nhật lúc : 17:22 18/06/2023
Lễ công bố xã Vinh An đạt chuẩn nông thôn mới
Ngày 16/6/2023, Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Phú Vang tổ chức Lễ công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Vinh An đạt chuẩn nông thôn mới năm 2022. Đây cũng là đơn vị thứ 10/13 xã của huyện Phú Vang vinh dự được UBND tỉnh công nhận là xã nông thôn mới.. Đến dự có ông Nguyễn Đình Đức, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), Ủy viên Thường trực Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2025; ông Trần Gia Công -TUV, Bí thư Huyện ủy.

Hơn 10 năm thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới từ năm 2011 đến năm 2022, tuy là xã bãi ngang có điểm xuất phát thấp, điều kiện và đời sống của nhân dân còn gặp nhiều khó khăn nhưng với sự quan tâm của các cấp các ngành, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự chung sức đồng lòng của toàn dân nên xã Vinh An đã huy động tổng nguồn lực 77,796 tỷ đồng để hoàn thiện 19 tiêu chí nông thôn mới.

Toàn xã có 52.65km đường giao thông đều được cứng hóa đạt 100%, trong đó đường thảm nhựa 9.3km, đường bê tông 36.85km, đường cấp phối 6,5km. Đảm bảo vận chuyển hàng hóa thuận tiện quanh năm. Tỷ lệ diện tích đất sản xuất nông nghiệp được tưới và tiêu nước chủ động đạt 94,2%.  Có 100%  hộ sử dụng điện để sinh hoạt và sản xuất. 95% hộ sử dụng nước máy từ hệ thống cấp nước tập trung HueWACO,,...

Địa phương cũng đã chú trọng chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, phát triển đa ngành nghề, tạo việc làm và nâng cao thu nhập cho người dân; bình quân thu nhập đầu người đạt đạt 63  triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ khá, giàu tăng lên và hộ nghèo chỉ còn 2,71%.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Đình Đức, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) nhấn mạnh: Là xã thứ 10/13 xã được công nhận là xã nông thôn mới của huyện Phú Vang, và là xã đầu tiên của tỉnh đạt chuẩn theo Bộ tiêu chí mới giai đoạn 2021-2025, những thành quả đạt được trong xây dựng nông thôn mới sẽ là tiền đề quan trọng để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Vinh An đoàn kết, đồng lòng vượt qua mọi khó khăn, thử thách, phấn đấu hoàn thành những mục tiêu đề ra trong việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong thời gian tới, qua đó cùng chung tay, góp sức, xây dựng quê hương ngày càng khởi sắc và cùng với các địa phương khác sớm đưa huyện Phú Vang trở thành huyện Nông thôn mới.

 


Dịp này, UBND huyện Phú Vang cũng đã trao giấy khen cho 7 tập thể và cá nhân, xã Vinh An trao giấy khen cho 10 tập thể và cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào chung tay xây dựng Nông thôn mới của xã.

/.

 VPĐP NTM tỉnh