Nông thôn mới Thừa Thiên Huế

Thứ tư, 17/07/2024

6669
+ aa -

Tin tức & Sự kiện

Cập nhật lúc : 16:16 06/09/2017
Thừa Thiên Huế tham gia Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2017
Trong các ngày từ 01 – 5/9, Sở Nông nghiệp và PTNT và Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Thừa Thiên Huế đã tham gia Hội chợ OCOP Quảng Ninh lần thứ V năm 2017 tại Cung quy hoạch, Hội chợ, Triển lãm và Văn hoá tỉnh (TP Hạ Long).

Hội chợ OCOP Quảng Ninh lần thứ V năm 2017 là hoạt động thường niên nằm trong Chương trình OCOP Quảng Ninh. Hội chợ nhằm phát triển sản xuất, tạo tiền đề thúc đẩy phát triển các ngành dịch vụ của tỉnh, đưa sản phẩm của tỉnh hội nhập với các sản phẩm nông nghiệp của cả nước và từng bước hội nhập với các nước khu vực Asean.

Đây là hội chợ có quy mô lớn nhất từ trước đến nay của tỉnh Quảng Ninh, với 224 gian hàng trưng bày 290 sản phẩm thuộc Chương trình OCOP Quảng Ninh; sản phẩm nông sản đặc trưng của 38 tỉnh, thành phố trong nước; các sản phẩm đặc trưng của các quốc gia Lào, Thái Lan và Hàn Quốc.

Sở Nông nghiệp và PTNT và Văn phòng Điều phối Nông thôn mới tỉnh Thừa Thiên Huế đăng ký tham gia 2 gian hàng tại hội chợ để giới thiệu, trưng bày triển lãm các sản phẩm lợi thế, sản phẩm theo tiêu chí OCOP, sản phẩm đặc trưng tiêu biểu của tỉnh Thừa Thiên Huế: Sản phẩm mây tre mỹ nghệ của HTX Mây tre đan Bao La, xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền; Sản phẩm nón lá của làng nghề nón lá Mỹ Lam, xã Phú Mỹ, huyện Phú Vang; Hội Nón lá Huế; Hoa giấy Thanh Tiên, Lồng đèn Huế của cơ sở đèn lồng Cố Đô, lọng đèn của nghệ nhân ưu tú Hoàng Ngọc Tuyên; Trà rau má của HTX Nông nghiệp Quảng Thọ 2, xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền; Trà vả của DNTN Lộc Mai, thị trấn Phú Lộc, huyện Phú Lộc.Tinh dầu tràm của DNTN Hoa Nén.;Một số đặc sản, sản phẩm tiêu biểu của Huế: Mè xửng Huế, Gia vị bún bò Huế, Tôm chua Huế…

Ước tính có hàng nghìn lượt khách đến tham quan gian hàng, tìm hiểu cơ hội hợp tác và mua sản phẩm.

Hội chợ là hoạt động thường niên trong chương trình OCOP, gắn liền với chuỗi các hoạt động chào mừng Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2/9, đẩy mạnh cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam... Hội chợ là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh lĩnh vực nông nghiệp quảng bá sản phẩm, tìm kiếm thị trường, giao lưu học hỏi.

Trong khuôn khổ Hội chợ đã diễn ra hoạt động như: Hội thảo về “Giải pháp thúc đẩy xúc tiến thương mại sản phẩm theo mô hình Mỗi xã, phường một sản phẩm” ,Hội nghị “Kết nối cung cầu các sản phẩm OCOP”

Dưới đây là mọt số hình ảnh về gia hàng của tỉnh Thừa Thiên Huế 

 

Văn phòng Điều phối Nông thôn mới tỉnh