Nông thôn mới Thừa Thiên Huế

Thứ tư, 17/07/2024

1399
+ aa -

Tin tức & Sự kiện

Cập nhật lúc : 10:31 28/11/2016
Thực hiện đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới
Đó là ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao tại buổi làm việc về xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế xã hội năm 2017 của huyện Quảng Điền. Tham dự cuộc họp còn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương và lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Bên cạnh những điểm sáng về thu ngân sách, tổng sản lượng lương thực, cơ cấu giá trị sản xuất thì việc thực hiện các nhiệm vụ kinh tế xã hội 2016 trên địa bàn huyện Quảng Điền vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới chưa đạt chỉ tiêu đề ra, công tác quy hoạch và tổ chức lại các vùng chuyên canh tập trung còn chậm, sản lượng đánh bắt và nuôi trồng sụt giảm; hiệu quả kinh tế trang trại còn đạt thấp và không đồng đều; việc huy động nguồn lực cho phát triển vẫn còn nhiều khó khăn…

Năm 2017, huyện Quảng Điền xác định 4 chương trình trọng điểm gồm: chương trình xây dựng nông thôn mới; chương trình phát triển hạ tầng du lịch, nông nghiệp công nghệ cao và công nghiệp; chương trình phát triển giáo dục và đào tạo; chương trình giảm nghèo bền vững.

Tham gia ý kiến cho Quảng Điền, lãnh đạo các ngành  cho rằng huyện cần tăng cường, đa dạng hóa việc huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực đầu tư phát triển. Đây là yếu tố then chốt trong bối cảnh khó khăn về đầu tư công. Với trách nhiệm của mình, các ngành sẽ phối hợp chăt chẽ với lãnh đạo huyện trong xây dựng các đề án, kết nối các đối tác trong và ngoài nước.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao đề nghị UBND huyện tập trung tạo lập môi trường đột phá chiến lược cho phát triển kinh tế, thực hiện có chất lượng, hiệu quả đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới. Tỷ lệ hộ nghèo hết 2016 còn đến hơn 13% là một trở lực lớn cho phát triển, nhất là trong xây dựng nông thôn mới. Chính vì vậy, huyện Quảng Điền cần có những giải pháp mang tính đột phá để xây dựng các mô hình sản xuất nông nghiệp hiệu quả kinh tế cao, tạo thu nhập cho người dân. Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các ngành phối hợp chặt chẽ, giải quyết kịp thời các đề xuất của huyện, nhất là trong hoàn thiện cơ sở hạ tầng cho phát triển kinh tế. Việc xây dựng nông thôn mới, cần ưu tiên nguồn lực cho các xã có kế hoạch về đích trong năm 2017 và từng bước đầu tư có trọng điểm đối với các xã đạt chuẩn theo lộ trình đến năm 2020.

Văn phòng Điều phối Quảng Điền