Nông thôn mới Thừa Thiên Huế

Thứ ba, 16/07/2024

1611
+ aa -

Tin tức & Sự kiện

Cập nhật lúc : 11:26 18/09/2014
Văn phòng Điều phối tỉnh tổ chức thăm quan học tập kinh nghiệm xây dựng nông thôn mới ở Lâm đồng
Từ ngày 09/9 đến 14/9/2014 Văn phòng điều phối tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức đợt tham quan học tập kinh nghiệm xây dựng nông thôn mới ở tỉnh Lâm Đồng do đồng chí Lê Trường Lưu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, dẫn đầu.

Đoàn đã  được UBND tỉnh Lâm Đồng, Văn phòng Điều phối tỉnh tiếp đón, làm việc, trao đổi kinh nghiệm trong xây dựng nông thôn mới ở tỉnh. Trong đó, nổi bật nhất là công tác chỉ đạo về xã hội hoá trong đầu tư hạ tầng nông thôn và đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu nông nghiệp, thực hiện chương trình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp để nâng cao thu nhập, giảm tỷ lệ hộ nghèo trong một thời gian ngắn

Đoàn công tác đã đến thăm làm việc học tập kinh nghiệm xây dựng nông thôn mới ở huyện Đơn Dương, một trong những huyện điển hình trong  thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới của tỉnh Lâm Đồng cũng như của cả nước. Đơn Dương đang phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2015.

PCT Lê Trường Lưu và Đoàn công tác đến thăm một khu sản xuất công nghệ cao tại HTX Xuân Hương, Đà Lạt

 

Đoàn đã đến thăm và làm việc tại một số xã đã đạt chuẩn nông thôn mới của Đơn Dương như xã Lạc Lâm, xã Quảng Lạc. Đây là những địa phương đi đầu trong chuyển đổi cơ cấu sản xuất nông nghiệp với 2 mũi nhọn là rau, hoa và nuôi bò sữa, triển khai thành công Chương trình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất do tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo thực hiện.

Đoàn cũng đã được UBND tỉnh Lâm Đồng, Văn phòng điều phối tỉnh giới thiệu đến thăm và làm việc với một số đơn vị điển hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao Hợp tác xã sản xuất rau sạch  Xuân Hương (Đà lạ),  Cơ sở nghiên cứu và ứng dụng máy nông nghiệp  Hồng Chương (Lạc Lâm, Đơn Dương),  Công ty hoa Hasfarm (Hà Lan), Công ty Rừng Hoa Đà Lạt...

Phạm Quyền

Văn phòng Điều phối tỉnh Thừa Thiên Huế