Nông thôn mới Thừa Thiên Huế

Thứ tư, 17/07/2024

2329
+ aa -

Tin tức & Sự kiện

Cập nhật lúc : 16:31 06/05/2016
Cả nước đã có 23 đơn vị hành chính cấp huyện đạt chuẩn NTM
Thứ trưởng Trần Thanh Nam phát biểu tại buổi lễ
Đó là thông tin được ông Trần Thanh Nam - Thứ trưởng Bộ NN&PTNT - cho biết tại lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) vào chiều 29.4.

Ngày 29.4,UBND tỉnh Quảng Nam) đã tổ chức lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc công nhận  thị xã Điện Bàn và huyện Phú Ninh đạt chuẩn NTM năm 2015.

Phát biểu buổi lễ công bố, ông Trần Thanh Nam - Thứ trưởng Bộ NN&PTNT - cho biết, qua thời gian dài xây dựng NTM, tính đến nay cả nước hiện có 1.834 xã đạt chuẩn nông thôn mới chiếm tỷ lệ 20.5%, đã có 23 đơn vị hành chính cấp huyện đạt chuẩn NTM, chiếm tỷ lệ 3.5%. 

Cũng theo thứ trưởng Trần Thanh Nam, Quảng Nam là một trong những địa phương đã có những nỗ lực đáng kể trong việc thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng NTM. Tuy nhiên, đạt được những thành quả như hôm nay chỉ là bước đầu, vì thế các địa phương ở Quảng Nam cần tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng NTM, đồng thời tiếp tục đầu tư, nâng chuẩn các tiêu chí. Đặc biệt, đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, thực hiện có hiệu quả công tái cơ cấu nền nông nghiệp để giúp bà con nông dân có thêm thu nhập, tiếp tục cải thiện hơn nữa đời sống về vật chất và tinh thần của người dân...

Được biết từ 2016 trở đi, huyện đạt chuẩn nông thôn mới phải có 100% xã đạt chuẩn (trước đây chỉ cần 80%), ngoài ra còn phải có 09 tiêu chí đạt chuẩn theo quy định, gồm: quy hoạch, giao thông, thủy lợi, điện, y tế-văn hóa-giáo dục, sản xuất, môi trường, an ninh-trật tự xã hội, chỉ đạo xây dựng nông thôn mới.

Văn phòng Điều phối tỉnh