Nông thôn mới Thừa Thiên Huế

Thứ bảy, 20/04/2024

610
+ aa -

Tin tức & Sự kiện

Cập nhật lúc : 10:42 29/12/2021
Lễ công bố xã Điền Môn đạt chuẩn nông thôn mới
Sáng ngày 29/12, tại xã Điền Môn, UBND huyện Phong Điền đã tổ chức Lễ công bố xã Điền Môn đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020. Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Đình Bách – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Lê Thành Nam Phó Chánh Văn phòng điều Phối NTM của Tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND, UB MTTQVN Huyện; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể cấp huyện; cán bộ và đại diện nhân dân xã

Là một xã bãi ngang ven biển, từ khi bắt tay thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, xã Điền Môn còn gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên với sự nỗ lực của cấp ủy Đảng, chính quyền cùng với sự đồng thuận của nhân dân, sau gần 10 năm xây dựng nông thôn mới với nguồn lực đầu tư hơn 38,5 tỷ đồng từ Trung ương, Tỉnh, huyện, xã và nhân dân đóng góp diện mạo xã Điền Môn đã có nhiều khởi sắc; đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng nâng lên. Kết cấu hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng kinh tế - xã hội của xã được đầu tư đồng bộ, hoàn thiện, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, phục vụ phát triển sản xuất và đời sống nhân dân. Đến nay, 100% đường trục xã, đường trục thôn, liên thôn được bê tông, 80% đường trục chính nội đồng đã được cứng hóa, đảm bảo xe cơ giới lại thuận tiện phục vụ nhu cầu sản xuất của nhân dân. Thu nhập bình quân đầu người đạt 40 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 4,4%. Văn hóa xã hội có nhiều tiến bộ, nhất là thực hiện chương trình giảm nghèo, giải quyết việc làm và chính sách xã hội. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên, quốc phòng – an ninh được giữ vững.

Với những kết quả đạt được, ngày 01/12/2021, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký ban hành Quyết định 3143/QĐ-UBND về việc công nhận xã Điền Môn, huyện Phong Điền đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020.

Đang tisp tục cập nhật...