Nông thôn mới Thừa Thiên Huế

Thứ tư, 17/07/2024

987
+ aa -

Tin tức & Sự kiện

Cập nhật lúc : 07:54 16/10/2018
Hỗ trợ xử lý môi trường nông thôn
Chiều ngày 15/10/2018, tại Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đã có buổi buổi làm việc với Đoàn đại biểu của Bộ kinh tế và Lao động Phần Lan về định hướng hợp tác và cơ chế hỗ trợ của Phần lan trong lĩnh vực xử lý môi trường nông thôn Việt Nam do Thứ trưởng Bộ NN&PTNT - Trần Thanh Nam chủ trì.

Đến dự buổi làm việc, về đại diện bên phía Việt Nam gồm có: Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Bộ Khoa học và Công nghệ; Bộ Tài nguyên và Môi trường; Các đơn vị thuộc Bộ Nông nghiệp và PTNT: Tổng Cục Thuỷ lợi, Văn phòng Điều phối NTM TƯ, Vụ Tài chính, Vụ Hợp tác Quốc tế, Vụ KHCN&MT, Trung tâm nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn.

Về đại diện bên phía đoàn Phần Lan do ông Mr. Ilkka-Pekka Simila, Vụ trưởng Vụ Kinh tế đối ngoại, Bộ Ngoại giao Phần Lan làm trưởng đoàn; thành viên của đoàn gồm 13 đại diện đến từ các Viện Nghiên cứu và các doanh nghiệp.

Tại buổi làm việc, hai bên đã cùng thảo luận về việc hợp tác và hỗ trợ, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực xử lý chất thải rắn (sinh hoạt và chăn nuôi), nước thải và cấp nước cho nông thôn trong khuôn khổ Chương trình MTQG về xây dựng nông thôn mới.

Văn phòng Điều phối tỉnh (TH)