Nông thôn mới Thừa Thiên Huế

Thứ tư, 24/04/2024

221
+ aa -

Tin tức & Sự kiện

Cập nhật lúc : 17:26 30/09/2023
Kết nối sản phẩm OCOP gắn với du lịch tại Thừa Thiên Huế
Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP tại tỉnh Thừa Thiên Huế là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng, nhằm giới thiệu, quảng bá, kết nối các sản phẩm OCOP; nâng cao hình ảnh thương hiệu OCOP Việt Nam đối với khách du lịch trong nước, quốc tế.

Chiều tối 29/9, tại TP Huế, đã chính thức khai mạc hoạt động giới thiệu và kết nối với hoạt động du lịch văn hóa, khách du lịch quốc tế. Chương trình do Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) chủ trì, Văn phòng điều phối Nông thôn mới Trung ương phối hợp Sở NN&PTNT tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, diễn ra từ 29/9 đến hết 1/10/2023.

Theo Ban tổ chức, không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP tại tỉnh Thừa Thiên Huế là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng, nhằm giới thiệu, quảng bá, kết nối các sản phẩm OCOP; nâng cao hình ảnh thương hiệu OCOP Việt Nam đối với khách du lịch trong nước, quốc tế; góp phần khơi dậy các tiềm năng, sản vật, giá trị ẩm thực văn hóa vùng miền và mở rộng thị trường tiêu thụ, kết nối, giao thương cho sản phẩm OCOP của địa phương. Từ đó, góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá tri thức, văn hóa bản địa đặc sắc tới khách du lịch về các sản phẩm OCOP và nâng cao hình ảnh du lịch của các địa phương.

Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP tại tỉnh Thừa Thiên Huế có sự tham gia của hơn 40 đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã đến từ Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Quảng Nam, Bắc Ninh, Lạng Sơn, Thái Nguyên… Tại Không gian trưng bày, giới thiệu nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú với sản phẩm OCOP là đặc sản tiêu biểu của tỉnh Thừa Thiên Huế và các địa phương khác như: Trà cung đình Huế, các sản phẩm từ sâm Bố Chính, tinh dầu bưởi Thanh Trà, gạo hữu cơ Phong Điền, phở sắn Caromi, xoài sấy Cam Lâm, tương Sa Nam, miến tỏi đen, long nhãn ôm sen, mật chuối Tabai, sầu riêng sấy và các sản phẩm chế biến từ tổ yến, rượu yến...

Song song với hoạt động này là các lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức xúc tiến thương mại cho nông dân, HTX tham gia vùng nguyên liệu; thăm quan mô hình thực tế HTX mây tre đan Bao La và Làng du lịch sinh thái Ngư Mỹ Thạnh nhằm ứng dụng kiến thức đã được tập huấn vào thực tế để phát triển kỹ năng; hoạt động thao diễn nghề và dùng thử sản phẩm tại Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng; tổ chức chương trình Livestream quảng bá, bán sản phẩm OCOP trên nền tảng TikTok Shop.

Thống kê cho thấy, chương trình "mỗi xã một sản phẩm" (OCOP), sau 5 năm triển khai đã có 10.322 sản phẩm 3 sao trở lên của 5.361 chủ thể; có 51 sản phẩm 5 sao. Các sản phẩm OCOP sau khi được công nhận đã gia tăng giá trị, góp phần giúp các chủ thể tăng quy mô sản xuất và doanh thu. Cụ thể: 60,7% chủ thể OCOP có doanh thu tăng bình quân 17,6%/năm, giá bán các sản phẩm OCOP tăng bình quân 12,2%. Đặc biệt, các sản phẩm 5 sao tăng doanh thu từ 20 - 30%. Nhiều sản phẩm OCOP được các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và lãnh đạo Bộ NN&PTNT lựa chọn làm quà tặng cho các nguyên thủ và khách quốc tế. Nhiều sản phẩm OCOP được xuất khẩu tại chỗ thông qua khách du lịch quốc tế./.

CTV