Nông thôn mới Thừa Thiên Huế

Thứ tư, 17/07/2024

1234
+ aa -

Tin tức & Sự kiện

Cập nhật lúc : 10:49 28/11/2016
Ưu tiên đầu tư cho hạ tầng sản xuất găn liền tiêu chí nông thôn mới.
Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao tại buổi làm việc với lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Phong Điền về tình hình thực hiện nhiệm vụ KT-XH năm 2016 và kế hoạch 2017 vào sáng 26.11. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo các sở, ban , ngành của tỉnh.

Theo báo cáo của UBND huyện Phong Điền, dự ước đến cuối năm có 13/16 chỉ tiêu hoàn thành, tăng trưởng giá trị sản xuất đạt 15,4%, thu ngân sách đạt, đặc biệt thu quyền sử dụng đất vượt kế hoạch trong khi đây là chỉ số nhiều địa phương không đạt được. Sản xuất nông nghiệp tiếp tục có những bước đi vững chắc theo hướng chuyển đổi cánh đồng mẫu lớn, tạo chuỗi liên kết giá trị với các doanh nghiệp. Khu công nghiệp Phong Điền tiếp tục là điểm sáng trong thu hút các nhà đầu tư và dự kiến sẽ có nhiều chuyển biến mạnh mẽ trong thời gian tới.

Năm 2017, Phong Điền xác đinh 3 chương trình trọng điểm là phát triển công nghiệp,xây dựng nông thôn mới và cải cách hành chính. Các chỉ tiêu kinh tế xã hội được đưa ra cho mục tiêu chuyển dịch cơ cấu theo hướng  công nghiệp – dịch vụ - nông nghiệp. 

Phát biểu của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương và lãnh đạo các ngành của tỉnh tại buổi làm việc  nêu bật sự chủ động, tích cực trong điều hành kinh tế - xã hội của lãnh đạo huyện Phong Điền, đồng thời tham gia nhiều ý kiến giúp huyện xây dựng kế hoạch năm 2017 sát đúng với tiềm năng phát triển của địa phương và phù hợp với kế hoạch chung của toàn tỉnh. 

Kết luận buổi làm việc, chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao cho rằng, dư địa phát triển huyện còn rất lớn. Về nông nghiệp, lấy dẫn chứng về mô hình lúa hữu cơ tại xã Phong Hiền không có đầu ra trong khi trong tỉnh lại không ai biết, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng công tác quảng bá, liên kết chuỗi giá trị với các doanh nghiệp vẫn còn là một hạn chế lớn. Ngành NN&PTNT cần xây dựng một chiến lược cụ thể để đẩy mạnh công quảng bá, tìm kiếm thị trường cho các nông sản sạch – xu hướng phát triển tất yếu hiện nay. Việc liên kết, đẩy mạnh quảng bá tìm kiếm thị trường cũng là câu chuyện chung của ngành du lịch, dịch vụ.

Về đầu tư phát triển, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các địa phương tăng tính chủ động, chia sẻ khó khăn chung về ngân sách với tỉnh, đầu tư ít nhưng phải gắn với hiệu quả. Các dự án xây dựng trụ sở, chỉnh trang đô thị phải dừng lại để ưu tiên nguồn vốn cho hạ tầng phục vụ sản xuất, tăng các tiêu chí nông thôn mới./.

Văn phòng Điều phối Phong Điền