Nông thôn mới Thừa Thiên Huế

Thứ ba, 16/07/2024

419
+ aa -

Tin tức & Sự kiện

Cập nhật lúc : 11:38 25/01/2024
Lễ công bố xã Phong Chương đạt chuẩn nông thôn mới
Ngày 25/01/2024, Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Phong Điền tổ chức Lễ công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Phong Chương, huyện Phong Điền đạt chuẩn nông thôn mới.

Là một xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang, được xem là nghèo nhất huyện, từ khi bắt tay thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, xã Phong Chương còn gặp nhiều khó khăn, số tiêu chí nông thôn mới ban đầu chỉ  có 8/19 tiêu chí. Tuy nhiên với sự nỗ lực của cấp ủy Đảng, chính quyền cùng với sự đồng thuận của nhân dân, sau gần 12 năm thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới với nguồn lực đầu tư hơn 136 tỷ đồng từ Trung ương, Tỉnh, huyện, xã và nhân dân đóng góp đến nay, bộ mặt nông thôn trên địa bàn xã Phong Chương ngày càng khang trang; kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được quan tâm đầu tư và từng bước được hoàn thiện, riênghệ thống giao thông liên xã thôn trên địa bàn xã đã được bê tông và nhựa hóa 100%. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao; bản sắc văn hoá được giữ gìn và phát huy, an ninh trật tự được giữ vững. Riiêng tiêu chí Thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn xã đạt 39,5 triệu đồng, tiêu chí Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 3.97%.

Với những nỗ lực phấn đấu trong quá trình xây dựng nông thôn mới, ngày 31/12/2023 Chủ tịch UBND tỉnh đã ký quyết định công nhận xã Phong Chương đạt chuẩn nông thôn mới năm 2022.

Dịp này, UBND huyện Phong Điền đã tặng giấy khen cho 5 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã Phong Chương.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

/.

Văn phòng điều phối NTM tỉnh