Nông thôn mới Thừa Thiên Huế

Thứ bảy, 20/04/2024

723
+ aa -

Tin tức & Sự kiện

Cập nhật lúc : 10:32 22/12/2020
Xã Vinh Mỹ đón bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới
Ngày 22/12 UBND huyện Phú Lộc đã tổ chức lế công bố xã Vinh Mỹ đạt chuẩn nông thôn mới. Đây cũng là xã thứ 7 của huyện Phú Lộc đạt chuẩn giai đoạn 2016-2020. Ông Đặng Ngọc Trân, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy đã đến dự và phát biểu tại buổi lễ.

Là một trong những xã bãi ngang của huyện Phú Lộc, xã Viinh Mỹ bước vào xây dựng nông thôn mới với 04 tiêu chí (năm 2011), nhưng với sự đồng thuận của người dân, Vinh Mỹ là xã điển hình trong việc huy động nguồn lực của người dân tham gia trong quá trình xây dựng NTM. 

Đến nay Vinh Mỹ đã hoàn thành 19/19 tiêu chí, trong đó thu nhập bình quân đầu người năm 2019 đạt 38,77triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo còn 3,78%. Tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt 100%; Tỷ lệ hộ được sử dụng nước hợp vệ sinh đạt 100% và nước sạch 85%;

Các kết cấu hạ tầng giao thông nông thôn, trường học, trạm y tế, điện chiếu sáng... ngày càng hoàn thiện, bộ mặt nông thôn ngày một khởi sắc. Đến nay 100% đường trục xã, liên xã đã được nhựa hóa, bê tông hóa đạt chuẩn; 100% đường ngõ xóm được bê tông, cứng hóa, không lầy lội vào mùa mưa; 90,7% đường trục thôn liên thôn được bê tông và cứng hóa. Toàn xã có 97% hộ gia đình đạt chuẩn Gia đình văn hóa, 100% thôn đạt danh hiệu “Thôn văn hóa”... 

Trong giai đoạn 2011-2019 xã Vinh Mỹ đã huy động các nguồn lực được gần 54 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp hơn 6,7 tỷ đồng cùng với việc hiến đất, ngày công lao động, cây cối hoa màu... để xây dựng các công trình đường giao thông, kênh mương nội đồng, nhà văn hóa thôn, cơ sở vật chất, trường học đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và sản xuất của nhân dân.

Đặc biệt,trong xây dựng nông thôn mới ở Vinh Mỹ, hầu hết các tuyến đường giao thông khi triển khai thi công đều có hàng trăm hộ dân tình nguyện hiến đất mở đường. Nhờ thế, hơn 60 con đường trong xã đã được đổ bê-tông với hàng tỷ đồng và hàng nghìn ngày công được huy động. Một số tuyến đường người dân đóng góp hơn 50%, thậm chí 100% kinh phí thực hiện. Vinh Mỹ là xã đầu tiên của huyện Phú Lộc đăng ký thực hiện phong trào hiến đất xây dựng NTM. 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Ngọc Trân, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy đã biểu dương và ghi nhận những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Vinh Mỹ đã đạt được trong xây dựng NTM. Thời gian tới, đề nghị xã Vinh Mỹ cần tiếp tục duy trì, giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng NTM, nhất là các tiêu chí về thu nhập, môi trường để xây dựng xã Vinh Mỹ đạt chuẩn nâng cao trong giai đoạn 2021-2025 

Dịp này, UBND huyện Phú Lộc đã khen thưởng cho 04 tập thể và 4 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

VPĐP NTM TTH